คำคมและความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

 

อย่าอ้างถึงความอาฆาตพยาบาทซึ่งสามารถอธิบายได้อย่างเพียงพอจากความไร้ความสามารถบทกวีนี้มีส่วนร่วมกับนโปเลียนโบนาปาร์ตในปัจจุบันในการโต้ตอบข้ามวัฒนธรรมมากมายคำคมในความเป็นจริงเราสามารถสันนิษฐานได้ว่าความเข้าใจผิดระหว่างวัฒนธรรมเป็นผลมาจากคำคมทางวัฒนธรรมมากกว่าการขาดเจตนาที่ดียาแก้พิษเรียกว่าความสามารถข้ามวัฒนธรรมกล่าวคือความสามารถในการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพคำคมกับผู้คนจากวัฒนธรรมที่แตกต่างจากของเราเอง

นี่ไม่ใช่การซื้อยาจากชั้นวางอย่างรวดเร็ว คำคมแต่เป็นกระบวนการที่เราสามารถระบุส่วนประกอบหรือขั้นตอนได้อย่างน้อย 3 ขั้นตอน:การรับรู้ถึงเงื่อนไขทางวัฒนธรรมอคติทางวัฒนธรรมจุดบอดและปุ่มลัดของเราเองความรู้เกี่ยวกับระบบวัฒนธรรมอื่น ๆ และที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับการที่สมาชิกของกลุ่มวัฒนธรรมอื่น ๆ คำคมมองวัฒนธรรมของเราเอง

การสื่อสารคือภาพลวงตาที่เกิดขึ้นเราสังเกตว่าการถ่ายทอดและตีความ

ทักษะที่ได้รับจากเวิร์กช็อปฝึกอบรมข้ามวัฒนธรรมปฏิสัมพันธ์ในชีวิตจริงและประสบการณ์เช่นเดียวกับการเรียนรู้ที่จะเล่นเครื่องดนตรีหรือกีฬาความสามารถข้ามวัฒนธรรมสามารถทำได้โดยการฝึกฝนคำคมอย่างต่อเนื่องในท้ายที่สุดเป้าหมายของเราคือบรรลุการสื่อสารระหว่างวัฒนธรรมที่มีประสิทธิภาพคำคมในขณะที่พัฒนาและรักษาความสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จ และคำคมการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมีความหมายไม่น้อยไปกว่าข้อความต้นฉบับที่ตั้งใจเข้ารหัสและส่งโดยเครื่องส่งเพื่อให้ตรงกับข้อความที่ผู้รับถอดรหัสและตีความนอกจากนี้สำหรับสิ่งที่เป็น

คำคมการสื่อสารทางเดียวไม่ต้องสงสัยเลยว่าควรให้ความสำคัญกับรูปแบบการถ่ายโอนข้อมูลที่สร้างสรรค์มากขึ้นซึ่งเกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนและความก้าวหน้าของความคิดเป็นกระบวนการสองทางการสื่อสารคำคมไม่ใช่เรื่องง่าย ดังที่ George Bernhard Shaw คำคมเคยกล่าวไว้ว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดในการสื่อสารคือภาพลวงตาที่เกิดขึ้นเราสังเกตว่าการถ่ายทอดและตีความข้อความตามที่ตั้งใจไว้ในตอนแรกนั้นยากเพียงใด สิ่งนี้ถือเป็นความจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ซึ่งมักจะทำให้เราดำเนินการที่ไม่ถูกต้องบนพื้นฐานของข้อสรุปที่ผิดพลาด

เมื่อการสื่อสารข้ามวัฒนธรรมในหลายวัฒนธรรมส่งผลโดยตรงต่อวิธีที่เราส่งและรับข้อมูลคำคมเมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้เมื่อมีส่วนร่วมในการสื่อสารกับใครบางคนที่มีวัฒนธรรมแตกต่างจากของเราเราควรถือว่าเจตนาที่ดีของคู่ค้าฝึกความเห็นอกเห็นใจและไว้วางใจสัญชาตญาณของเรา คำคมในขณะเดียวกันก็ตระหนักถึงวิถีจิตทั่วไปของการเพิ่มความเป็นนามธรรมที่เรียกว่าบันได

แห่งการอนุมาน ซึ่งมักจะทำให้เราดำเนินการที่ไม่ถูกต้องบนพื้นฐานของข้อสรุปที่ผิดพลาดที่เราวาดไว้เราจำเป็นต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอให้หลีกเลี่ยง สมมติฐานและระงับการตัดสินสนุกกับการผจญภัย คำคมความสามารถทางวัฒนธรรมส่งเสริมความเข้าใจการเติบโตและผลประโยชน์ร่วมกันในขณะเดียวกันก็มอบความสุขที่หาไม่ได้จากการขยายขอบเขตอันไกลโพ้นของเราต้องการรวมบทความนี้ไว้ในเว็บไซต์หรือคําคมความรัก ของคุณหรือไม่ ไม่มีปัญหา

This entry was posted in การศึกษา, บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.