ผู้ผลิตพลาสติกอุตสาหกรรมจัดหาสีและสารเติมแต่ง

 

พลาสติกเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยผู้เล่นจำนวนมาก เราจะมาดูกันว่าพวกเขาเป็นใครและมีบริการหรือผลิตภัณฑ์อะไรบ้างเมื่อถูกขอให้อธิบายอุตสาหกรรมผู้ผลิตพลาสติกคนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับ “ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติก” เป็นอันดับแรก เริ่มกันที่ผู้ผลิตเหล่านี้และเราจะแสดงให้เห็นว่ามีใครบ้างที่ทำงานร่วมกับผู้ผลิตเหล่านี้ก่อนที่จะผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ผลิตพลาสติกในที่สุดผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่จะทำจะกำหนดประเภทของกระบวนการ

ที่จะใช้ ไม่จำเป็นที่ผู้ผลิตจะต้องติดตั้งกระบวนการผู้ผลิตพลาสติกที่เป็นที่รู้จักทั้งหมด ผู้ผลิตส่วนใหญ่มีความเชี่ยวชาญเพียงหนึ่งหรือสองวิธี โรงงานขนาดใหญ่อาจมี 3 หรือ 4 แต่ผู้ผลิตพลาสติกแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะมีทุกกระบวนการภายใต้หลังคาเดียวกันเนื่องจากการเลือกกระบวนการขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์และอุตสาหกรรมขั้นสุดท้ายที่ผู้ผลิตจัดหาให้

ผู้ผลิตส่วนใหญ่ขายชิ้นส่วนพลาสติกและผลิตภัณฑ์ให้กับอุตสาหกรรม

พลาสติกถูกใช้อย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมต่างๆ ผู้ผลิตพลาสติกอุตสาหกรรมเหล่านี้รวมถึงการแพทย์และเภสัชกรรม บรรจุภัณฑ์; อิเล็กทรอนิกส์และไฟฟ้า ยานยนต์ ของเล่น อาคารและการก่อสร้าง ผลิตภัณฑ์ภายในบ้าน การเกษตร; และอื่น ๆ อีกมากมายในขณะที่ผู้ผลิตส่วนใหญ่ขายชิ้นส่วนพลาสติกและผลิตภัณฑ์ให้กับอุตสาหกรรมอื่น ๆ ผู้ผลิตพลาสติกแต่บางส่วนก็ทำการค้ากันเอง เช่น ผู้ผลิตถุงพลาสติกที่เชี่ยวชาญในการผลิตถุงจะขายให้กับผู้ผลิตพลาสติกรายอื่นเพื่อวัตถุประสงค์

ผู้ผลิตพลาสติกในการบรรจุหีบห่อวัสดุพลาสติกมีหลายประเภท ภายในวัสดุพลาสติกแต่ละประเภทมีเกรดที่แตกต่างกันเหมาะสำหรับผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันและสำหรับกระบวนการประเภทต่างๆ เช่น PP โพลีโพรพีลีน ผู้ผลิตพลาสติกเป็นวัสดุทั่วไปและมีการใช้งานมากมาย อย่างไรก็ตามวัสดุ PP ที่ใช้ทำถุงพลาสติกนั้นแตกต่างจากวัสดุที่ใช้ทำกันชนรถยนต์  แม้ว่าอาจมาจากซัพพลายเออร์วัสดุรายเดียวกันที่เรียกว่าผู้ผลิตพลาสติกเรซินผู้ผลิตเรซินคือโรงงานเคมีน้ำมันที่ผลิตเม็ดพลาสติกซึ่งเป็นวัตถุดิบในการทำพลาสติก ที่นี่พวกเขาเปลี่ยนผลพลอยได้จากโรงกลั่นน้ำมันดิบเพื่อทำวัสดุพลาสติก

การเปลี่ยนสีของผลิตภัณฑ์จากการโดนแสงแดดเป็นเวลานาน

ผู้ผลิตเรซินต่างมีความเชี่ยวชาญในวัสดุประเภทต่างๆ พวกเขาจัดหาปริมาณมากให้กับผู้ผลิตและให้กับผู้ค้าเรซินผู้ค้าเรซินซื้อวัตถุดิบจากผู้ผลิตเรซินและขายให้กับผู้ผลิตในปริมาณที่น้อยลง ผู้ผลิตพลาสติกผู้ค้ามักจะเป็นตัวแทนของผู้ผลิตเรซินหลายรายดังนั้นผู้ผลิตจึงมีวัสดุที่แตกต่างกันให้เลือกมากมายผู้จัดหาสีและสารเติมแต่งแม้ว่าวัสดุส่วนใหญ่จะโปร่งใสหรือโปร่งแสงในสภาพธรรมชาติ ผู้ผลิตพลาสติกแต่จะมีการเติมสีเพื่อให้ได้เฉดสีที่แตกต่างกัน สารเติมแต่งคือตัวแทนทางเคมีที่เพิ่มเข้ามา

เพื่อเปลี่ยนแปลงลักษณะบางอย่างของวัสดุผู้ผลิตพลาสติกและจำหน่ายเป็นสารเติมแต่งทั่วไปที่เติมลงในวัสดุพลาสติกเพื่อป้องกันการเปลี่ยนสีของผลิตภัณฑ์จากการโดนแสงแดดเป็นเวลานานซัพพลายเออร์เครื่องจักรจัดหาเครื่องจักรที่ผลิตผลิตภัณฑ์ให้กับผู้ผลิต เป็นวันที่ผลิตภัณฑ์พลาสติกขึ้นรูปด้วยมือ ผู้ผลิตพลาสติกเครื่องจักรเหล่านี้สร้างกระดูกหลังของโรงงานผลิตทุกแห่งและผู้ผลิตเครื่องจักรจะถูกแบ่งประเภทตามกระบวนการที่พวกเขาเชี่ยวชาญกระบวนการดังกล่าว

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.