ตู้ดูดควันไอสารเคมีสามารถรับรองคุณภาพอากาศได้

มีห้องปฏิบัติการหลายแห่งที่อาจจัดเก็บและใช้สารเคมีที่อาจเป็นอันตราย เมื่อสารเคมีเหล่านี้ได้รับความร้อนหรือนำไปผ่านกระบวนการกลั่นอนุภาคกลิ่นและไอระเหยที่เป็นอันตรายอาจกลายเป็นอากาศและทำลายคุณภาพอากาศภายในห้องปฏิบัติการได้ คนงานในห้องปฏิบัติการที่ใช้เวลาทั้งวันในห้องปฏิบัติการอาจรู้สึกไม่สบายตัวและปัญหาสุขภาพเนื่องจากมีสารเคมีเหล่านี้อยู่ในอากาศที่พวกเขาหายใจ โชคดีที่สามารถติดตั้งตู้ดูดควันไอสารเคมีในห้องปฏิบัติการเพื่อกำจัดสารพิษในอากาศเหล่านี้ ตู้ดูดควันไอสารเคมีเป็นส่วนเสริมที่จำเป็นสำหรับห้องปฏิบัติการหรือห้องขนาดเล็กอื่น ๆ ที่มีการใช้สารเคมีและสารพิษและมีผู้คนอยู่

ตู้ดูดควันไอสารเคมีแต่ละตัวอาจมีการออกแบบที่แตกต่างกัน

ขึ้นอยู่กับระบบการขับไล่หรือการกรองและขนาดและกำลังของเครื่อง ห้องปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีอันตรายอย่างยิ่งอาจต้องการเปลี่ยนเป็นตู้ดูดควันไอสารเคมีที่ไล่อากาศออกจากห้องโดยใช้ระบบท่อที่ติดอยู่ด้านนอกของอาคาร พัดลมสามารถควบคุมการไหลของอากาศและสามารถดูดอากาศที่ปนเปื้อนเข้าไปและเพียงแค่ขับไล่อากาศออกไปนอกอาคาร อย่างไรก็ตามการออกแบบนี้ใช้พลังงานจำนวนมากอาจติดตั้งได้ยากและไม่สามารถใช้แบบพกพาได้

การออกแบบอีกแบบหนึ่งคือระบบไร้ท่อที่สามารถกรองอากาศที่รับเข้ามาแล้วหมุนเวียนกลับเข้าไปในห้องได้ เครื่องดูดควันเหล่านี้มีหลายขนาดและกำลังไฟที่แตกต่างกัน ตู้ดูดควันไอสารเคมีขนาดเล็กที่มีระบบกรองอาจพกพาได้ สะดวกสำหรับคนทำงานในห้องปฏิบัติการหรือนักศึกษาในห้องปฏิบัติการที่อาจย้ายไปประจำที่สถานีต่างๆ บ่อยๆ ระบบกรองอาจมีประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับประเภทของตัวกรองที่ติดตั้ง การเพิ่มตัวกรองคาร์บอนหรือตัวกรองสื่ออื่น ๆ สามารถทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพมากขึ้นและสามารถรับประกันอากาศที่สดชื่นและสะอาดขึ้น

นอกจากนี้ยังติดตั้งตู้ดูดควันไอสารเคมีแบบไร้ท่อได้ง่ายกว่า

เนื่องจากไม่จำเป็นต้องมีท่อเชื่อมต่อกับภายนอกอาคารการก่อสร้างอาคารเคมีใหม่ล่าสุดของยังรวมถึงการซื้อเครื่องดูดควันจำนวนมาก มีการซื้อตู้ดูดควันมากกว่า 200 ตู้ดูดควันไอสารเคมีสำหรับห้องปฏิบัติการแห่งใหม่ที่สร้างขึ้นในปี 2004 นักเรียนของสามารถหายใจได้ง่ายขึ้นในห้องปฏิบัติการเหล่านี้ด้วยการเพิ่มตู้ดูดควันและอุปกรณ์อื่น ๆ อีกมากมายในห้องปฏิบัติการเพื่อควบคุมอายุการใช้งานของตู้ดูดควันผู้บริโภคควรเลือกแบบที่ทำด้วยโพลีโพรพีลีนเท่านั้น

ตู้ดูดควันไอสารเคมีสามารถใช้งานได้นานกว่าวัสดุอื่น ๆ ในห้องแล็บเนื่องจากสามารถรับมือกับสารเคมีในอากาศที่รุนแรงได้โดยไม่แสดงถึงอายุหรือสนิม ห้องปฏิบัติการที่ทดลองกับสารเคมีแม้กระทั่งสิ่งที่อาจคิดว่าไม่เป็นอันตรายก็ยังควรติดตั้งตู้ดูดควัน หน่วยงานสามารถมั่นใจได้ว่าอากาศในห้องปฏิบัติการปลอดภัยและสะดวกสบายสำหรับคนงานและนักเรียนในการหายใจเข้าเป็นประจำทุกวัน

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.