นิยาย Y แบ่งออกได้หลายประเภทตามความนิยม

ไม่มีสิ่งใดที่น่าตื่นเต้นมากกว่าการแนะนำให้นักเรียนเป็นส่วนหนึ่งของวรรณกรรม ตรงกันข้ามไม่มีอะไรที่น่าผิดหวังมากขึ้นกว่าการขาดความกระตือรือร้นของนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือที่คุณรักอย่างแท้จริง แต่น่าเสียดายที่ความกระตือรือร้นของคุณเกี่ยวกับนิยาย Y ไม่ได้แปลเป็นเสียงเชียร์และปรบมือในส่วนของนักเรียนของคุณ การอ่านนิยายต้องการการลงทุนเป็นอย่างมาก แม้แต่นิยาย Y ที่มีการวางแผนการกระทำสูงใช้เวลาสักครู่เพื่อสร้างโมเมนตัม วิธีที่คุณสามารถช่วยหนุนความสนใจของนักเรียนได้อย่างรวดเร็วในตอนเริ่มต้นของหนังสือเล่มใหม่ ต่อไปนี้คือหกวิธีที่ทำให้แน่ใจว่าชั้นเรียนของคุณตื่นเต้นกับนิยายใหม่

แต่ละหน้าจากส่วนอื่น ๆ ของนิยาย Y

หลังจากที่ได้อ่านหน้านี้แล้วให้นักเรียนเขียนวรรคที่แสดงโครงเรื่องของนิยาย Y เมื่อต้องการทำเช่นนี้นักเรียนจะต้องใช้ข้อมูลจากบริบทที่หาได้ยาก ขอให้นักเรียนเลือกตัวแทนจากแต่ละกลุ่มเพื่อแสดงสรุปพล็อต เปรียบเทียบพล็อตเรื่องย่อและทบทวนบทสรุปเหล่านี้ในตอนท้ายของนิยาย Y ขอให้นักเรียนคาดคะเนพล็อตเรื่องนวนิยายเรื่องนี้จะกระตุ้นความสนใจในหนังสือและช่วยให้พวกเขาดึงข้อมูลจากบริบทที่เป็นบริบท ให้นักเรียนอ่านข้อความในหน้าแรกอย่างเงียบ ๆ

จากนั้นขอให้อาสาสมัครอ่านออกเสียงหน้าแรก จากนั้นขอให้นักเรียนเขียนอะไรให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้จากหน้าแรก จากนั้นขอให้นักเรียนเขียนคำถาม 3 ข้อจากการอ่านหน้าแรก กิจกรรมนี้จะช่วยให้นักเรียนอ่านเนื้อหาในบริบทและจะสอนให้พวกเขาทราบถึงข้อความในเว็บไซต์เมื่อทำการสรุปเกี่ยวกับนิยาย Y

อ่านบทสรุปของนิยาย Y จากฝาด้านหลังจากด้านใน

หรือจากแหล่งอินเทอร์เน็ต หากคุณต้องการออกจากนิยาย Y ลึกลับอ่านข้อความที่ตัดตอนมาจากส่วนที่เลือกของหนังสือ นอกจากนี้คุณยังสามารถพิมพ์สรุปหรือข้อความที่ตัดตอนมานี้เพื่อให้นักเรียนสามารถอ้างอิงได้ จากนั้นขอให้นักเรียนออกแบบหน้าปกตามข้อมูลที่รวบรวมได้จากบทสรุปหรือข้อความที่ตัดตอนมา ให้นักเรียนอธิบายการออกแบบปก หากคุณกำลังอ่านนิยายที่แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆให้นักเรียนออกแบบปกตอนท้ายของแต่ละส่วนของนิยาย Y ทบทวนการออกแบบปกในตอนจบของนิยาย Y และขอให้นักเรียนเขียนวรรคที่กล่าวถึงความเข้าใจต่างๆของนิยาย Y กิจกรรมนี้จะช่วยนักเรียนในการทำความเข้าใจเกี่ยวกับความเข้าใจที่ได้รับจากการอ่าน

แม้ว่านักเรียนจะอ่านนิยาย Y ตลอดการศึกษา แต่ก็มีเพียงไม่กี่คนที่ได้รับการสอนเกี่ยวกับความสำคัญของชื่อลิขสิทธิ์และความรับรู้ หน้าเว็บที่มีข้อมูลนี้เรียกว่า “ส่วนหน้า” ในกลุ่มเล็ก ๆ ให้นักเรียนสำรวจหัวข้อด้านหน้าของนิยาย Y แนะนำให้นักเรียนแสดงสิ่งที่เรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้ 10 หน้า ในกิจกรรมที่เปิดกว้างมากขึ้นคุณสามารถขอให้นักเรียนตอบคำถามต่อไปนี้: เรื่องสำคัญบอกคุณเกี่ยวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นและสิ่งที่ไม่ได้อยู่ในนิยาย Y เรื่องนี้ เรื่องสำคัญบอกอะไรเกี่ยวกับนิยายและแนวประเด็นของนิยาย Y คำอธิบายที่ดีเกี่ยวกับเรื่องหน้าสามารถพบได้ที่เว็บไซต์

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.