เทคนิคการเลือก Hosting ที่ดีต่อการทำ SEO

โดยปกติแล้วการที่จะมีเว็บไซต์ได้นั้น จะต้องมีระบบเว็บเซิร์ฟเวอร์เป็นของตนเอง ซึ่งจะต้องติดตั้งเว็บเซิร์ฟเวอร์ และจะต้องเสียค่าใช้จ่าย ในการติดตั้งเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่สูงมากและต้องมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลระบบตลอดเวลา การใช้งานแบบนี้จะเหมาะกับองค์กรขนาดใหญ่ และธุรกิจที่มีงบประมาณมาก การติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เป็นของตนเอง โดยผู้ให้บริการเว็บโฮสติ้งหรือ Hosting Service Provider จะให้บริการรับฝากเว็บไซต์ให้กับองค์กรขนาดกลางและเล็กพร้อมทั้งให้บริการดูแลด้านระบบเว็บเซิร์ฟเวอร์ให้กับเว็บไซต์ที่มาใช้บริการ เพื่อให้สามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลาและสามารถที่จะช่วยในการทำ SEO ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเลือกบริษัทหรือเลือกผู้ให้บริการในด้าน Hosting ที่ดีต่อการทำ SEO จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาข้อมูลเหล่านี้ คือ

– Hosting นั้นล่มบ่อยหรือเปล่า โดยจะลองเข้าเว็บของผู้ใช้บริการอื่นๆที่ใช้บริการอยู่ว่ามีล่มบ้างมั้ย ถ้ามีและบ่อยครั้ง ก็น่าจะเป็นคำตอบได้ว่าควรใช้งาน Hosting นั้นหรือไม่ เพราะการ Check เป็นวิธีที่ดีอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้อุ่นใจได้ว่า Hosting ที่ไม่ล่มแน่ๆและคุ้มค่าเงินที่เช่าไป

– Hosting นั้นให้บริการโอนถ่ายข้อมูลเท่าไหร่ โดยข้อมูลทุกๆ อย่างที่ถูกดึงมาจาก Server นั้นถือเป็นการโอนถ่ายข้อมูลทั้งสิ้น ซึ่ง Hosting จะกำหนดอัตราการโอนถ่ายข้อมูลจำกัดไว้ในแต่ละเดือน หากที่ใดให้ปริมาณการโอนถ่ายข้อมูลไว้มาก จะ ทำให้รองรับปริมาณ ผู้เข้าชมได้มากกว่า แต่ถ้าหากอัตราการโอนถ่ายข้อมูลน้อยเกินไป และถูกเรียกใช้หมดก่อนจะครบเดือนนั้นๆ ก็จะทำให้เข้าเว็บไม่ได้

– Hosting นั้นมีการ Backup ข้อมูลทุกหรือเปล่า เพราะหากเว็บโดน Hack หรือ เปลี่ยนแปลงข้อมูลสำคัญในเว็บไปหรือข้อมูลถูกลบหน้าหายไปจะส่งผลให้ผู้ใช้ของเว็บนั้นลดลง โดย Google จะทำการดันเว็บลงไป และหากข้อมูลสำคัญถูกเปลี่ยนแปลง ก็อาจลดความหน้าเชื่อถือในเว็บได้เป็นอย่างมากและคนก็อาจไม่เข้าเว็บไซต์ ทำให้ Traffic ของเว็บลดลง และ อันดับตกลงไป

– ต้องดูว่า Hosting นั้นให้บริการถึงเวลาที่ต้องการหรือไม่ เพราะหากเมื่อไหร่เข้าเว็บไม่ได้ขึ้นมาจะหงุดหงิดเลยทีเดียวและ ยิ่งหากทำการติดต่อไปยังผู้ให้บริการ Hosting แล้วไม่มีคนรับสายเพราะอยู่นอกเวลา Support ก็จะส่งผลเสียร้ายแรงต่อ SEOเป็นอย่างมาก

– ต้องดูว่า Hosting นั้นมีการสำรองไฟหรือเปล่า ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ควรจะสอบถามกับผู้ให้บริการให้ละเอียด เพื่อจะได้

This entry was posted in โฮสติ้ง and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.