เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตของสินค้า

สมัยปัจจุบันเทคโนโลยีการทำสัญญาณบนผลผลิต ได้ถูกนำมาใช้ในชีวิตทุกวันเพิ่ม เป็นพิเศษ ในสายอุตสาหกรรมการผลิต มีความจำเป็นขนานใหญ่ที่จะต้องออกกฎประกาศสำคัญไว้บนตัวสินค้า กลุ่มของสินค้าเองก็ผลิตจากวัตถุหลากหลายประเภท พื้นผิวจึงแตกต่างกันไป เช่น ของซื้อของขายจากพลาสติก กระดาษ แก้ว เหล็ก เป็นอาทิ

ครั้นแล้ว การคัดใช้เครื่องใช้ไม้สอย หรือเครื่องทำสัญญาณต่างๆ จึงต้องเลือกเฟ้นใช้ให้เหมาะสำหรับกลุ่มของซื้อของขาย สัณฐานงานด้วย และเหตุที่ธุรกิจของคุณควรจะมีเครื่องทำสัญลักษณ์ หรือ เครื่องพิมพ์วันที่ทำ วันหมดอายุ คือ

1.เพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้า จากชื่อแบรนด์ โลโก้ อื่นๆ

2.ข่าวของซื้อของขายฉบับย่อ ช่วยให้ทราบสายการทำของของซื้อของขายนั้น

3.ผู้ทำสามารถทำเครื่องหมายไว้บนผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องรักษาการปลอมได้

4.ช่วยเพิ่มราคาให้กับผลิตผลได้อีกทาง ด้วยข่าวสารสำคัญ ต่าง ๆ ที่จะทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจเลือกซื้อของซื้อของขายนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต แบบ CIJ และ DOD

เครื่องพิมพ์วันที่ผลิต เครื่องพิมพ์วันหมดอายุ (Coding Machine) เครื่องยนต์กลไกในระบบอุตสาหกรรมการผลิต ที่จัดเป็นเครื่องจักรตัวสำคัญในวิธีการผลิต ในโรงงานทุกกลุ่มนั้น เป็นเครื่องพิมพ์ระเบียบอิงค์เจ็ท สามารถแบ่งออกได้ 2 ชนิด คือแบบ CIJ (continue ink jet printer)  และ DOD (drop on demand )​

ธุรกิจของเครื่องพิมพ์แบบ CIJ และ DOD นี้ หมึกจะถูกพ่นบนพื้นผิวของปัจจัยที่เคลื่อนที่ผ่านอย่างต่อเนื่อง ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต (Coding Machine) ทั้ง 2 ชนิดนี้ ได้รับแบบอย่างมากมายในอุตสาหกรรมการทำ ที่ต้องการความไว อุตสาหกรรม SME และขนาดกลางขึ้นไป ซึ่งเครื่องพิมพ์วันที่ผลิตแบบ CIJ คุณลักษณะในการพิมพ์ภาพ ความงดงามจะด้อยกว่าแบบ DOD ประเภทชิ้นงานที่เหมาะกับเครื่องพิมพ์วันที่ผลิต ประเภทนี้ จึงเป็นงานที่ใช้ตัวอักษรขนาดเล็ก ไม่เน้นรูปภาพนัก เช่น วันที่ ไลน์การผลิต

ส่วนเครื่องพิมพ์แบบ DOD จะเหมาะกับทั้งวันที่ผลิต งานตัวอักษรขนาดเล็ก-ใหญ่ โลโก้ สัญลักษณ์ บนตัวสินค้า เนื่องแต่เครื่องพิมพ์ประเภทนี้จะให้ภาพที่เน้นความละเอียดของชิ้นงาน และความคมชัดที่มากกว่าแบบ CIJ  แต่โดยรวมแล้วการคัดใช้งานเครื่องพิมพ์นั้น ก็แล้วแต่สภาพของซื้อของขาย และความประสงค์ของธุรกิจของคุณเองด้วยว่าเครื่องพิมพ์แบบไหนที่จะเหมาะกับธุรกิจของคุณมาก  สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องพิมพ์วันที่เพิ่มเติมได้ที่  http://www.harn.co.th/digital-printing-เครื่องพิมพ์วันที่/

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.